Ford Everest 7 chỗ rộng rãi, xe chạy bốc, giảm xóc tốt. Rất đáng để làm xe gia đình. Còn đi chơi thì gập hàng ghế thứ 3 vào thì tải đồ thoải mái. Xe cao to đi không sợ bị xe khác chèn ép. Dù 1 cầu nhưng đi qua chỗ xấu hay leo đèo phăng phăng thoải mái.
Tổng quan nội ngoại thất
Cao to hầm hố và đẹp, Ford Everest đời 2018 trông khá bền dáng.
Ghế lái chỉnh điện, cốp điện, 2 hàng ghế cuối muốn gập thì cũng có nút chỉnh điện bên cạnh. Khả năng chở đồ không có gì phải bàn, thoải mái cho những người thích bầy bừa.
Góc nhìn xung quanh thoáng, dễ quan sát. Ngoài ra còn có cảnh báo va chạm phía trước và sau.
Khả năng vận hành
Vô lăng cho cảm giác lái chân thật và chắc nịch, siết lại khi chạy tốc độ cao. Thử test quay đầu gấp thì cảm giác rất đã, ko chòng chành, khác hẳn mấy con xe cỏ. Tiền tỷ chạy nó cũng khác bọt 😀
Hộp số 10 cấp của Ford là thứ nên trải nghiệm một lần. Trải nghiệm chạy xe thôi chứ ko phải vụ lỗi hộp số nhé :D. Tự động chuyển số cực êm, gần như ko có cảm giác gì. Vòng tua máy rất thấp cho dù chạy nhanh nên tiết kiệm nhiên liệu, tầm 8l/100km.
Loa nghe rất ổn, tuy bật list nhạc cũ mà vợ mình bảo chuyến này chọn nhạc hay thế =))
Đi buổi tối thì đèn của Ford Everest tuy đèn zin nhưng khá sáng.
Một số nhược điểm
Dù có nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:
Do giảm xóc êm nên khi đi cảm giác bồng bềnh, người nào say xe ngồi xe này chắc cũng hơi phê. Xe to nên sẽ hơi khó xoay sở trong đường dẹp.
Tóm lại
Nhìn chung là hài lòng với Ford Everest. Xe phục vụ gia đình mà lại còn hay đi chơi nữa là tuyệt vời.
>>> Xem thêm những kinh nghiệm đi cắm trại khác