Quay trở lại sau một tháng khi không lên được đỉnh Phượng Hoàng. Lục tung Hà Nội tìm chỗ thuê bán tải 2 cầu và kiếm được anh Vũ Thắng ở Time City. Sướng quá xúc ngay con chiến mã Ford Ranger Wildtrak 3.2 hai cầu 4×4. Bán tải là một trong những loại xe mình muốn thêm vào danh sách trải nghiệm xe của mình. Đặc biệt là các xe 2 cầu có khả năng offroad vượt địa hình. Lần này quyết tâm san bằng Phượng Hoàng ko tha :))))
Xem chuyến đi lần trước: Bỏ cuộc Phượng Hoàng – quay xe hồ Yên Trung
Tối thứ 6 bắt đầu đi nhận xe, khách giả ở Royal city nên mình nhận ở đấy luôn cho tiện. Tuy nhiên các ông ấy mới đi offroad đâu về xe như con trâu đầm nên sáng hôm sau phải đem rửa còn sống ảo.
Tiếp theo là đến công đoạn bốc vác đồ camp lên thùng. Vẫn là nhiều đồ vãi cả lều, cảm giác như chuẩn bị đi camping 1 tuần =))
Cứ được hôm đi chơi là thằng con lại lăn ra ăn vạ mới tài. =)) Thế nên tận gần 11h mới xuất phát được. Tầm 1h đến tp Uông Bí ăn trưa xong mới lên đỉnh.
Sau khi ăn uống no nê thì bắt đầu hành trình lên đỉnh Phượng Hoàng. Vẫn con đường cũ men theo bờ sông có 2 cái cột ống khói to đùng nghi ngút. Đầu tiên đến đoạn ngã 3 sẽ có 2 đường trái và phải. Đoạn này thì rẽ trái để đi đường mới nhé. Rẽ phải thì bán tải 2 cầu vừa đi vừa chửi mới lên được đỉnh hehe.
Từ ngày bên trái là đường mới khai phá mở ra thì bên phải bị thất thu. Hôm đó đi thì thấy cắt cử 1 cô đứng ở ngã 3 để điều hướng các xe đi bên phải =)))
Tọa độ ngã 3 đầu tiên: https://goo.gl/maps/ARMtVQ6Vr87kifDN8 ( 21.042838, 106.818106 )
Rẽ trái một đoạn vào trong sẽ đến chân núi. Tại đây là bãi gửi xe nếu mọi người ko lên dc thì có dịch vụ bán tải đưa đón tận nơi. Ngày trước cổng thu phí ở phía trên nhưng giờ chuyển xuống ngay chân núi và tăng giá từ 50 lên 100k một xe rồi. :))) Thanh toán tiền, hỏi xem có xe nào đang xuống ko để đỡ phải tránh nhau và đi thôi.
Tọa độ điểm chân núi: https://goo.gl/maps/ysxPCyxsJ5nZYRFy7 ( 21.045209, 106.820914 )
Mình có quay lại toàn bộ video đường lên đỉnh, sẽ cập nhật link sau. Mọi người có thể theo dõi trên kênh youtube giadinhcamping.vn
> Cập nhật video đường lên đỉnh Phượng Hoàng:
Ở trên là toàn bộ đường lên đỉnh Phượng Hoàng.
Nhìn chung đường này họ san lấp khá ngon rồi, bán tải đi nhẹ tênh. Các xe khác thì có thể cần lấy đà một chút để vượt qua mấy con dốc. Đang bon bon thì gặp một xe Suzuki XL7 lên đỉnh ngon lành. Mình nghĩ lần trước đi Xpander mà cố tí chắc cũng chơi được hehe. Sau khi đi khoảng 2km thì sẽ đến một ngã 3 cũng có bên trái phải.
Bên trái cắm biển đường lên đỉnh phượng hoàng. Đây là khu có cắm trại dịch vụ, đường lên dốc hơn so với bên phải.
Bên phải ko có cắm biển, đi tiếp là sang mạn bên kia đồi. Mình nhìn sang thì trên cao thì có vẻ thoải hơn, cũng khá đẹp. Từ bên này đường lên đỉnh cột cờ cao nhất thì dễ hơn là bên kia.
Khi mình lên khu cắm trại trên đồi, ngoài đại hội bán tải ra thì thấy rất nhiều loại xe đã lên được đến nơi, ví dụ như các loại sedan Mercedes C300, Mitsubishi Attrage, VinFast Lux A. CUV/SUV thì có Hyundai Santa Fe, Mazda CX-5, Peugeot, Kia Sportage, Chevrolet Trailblazer,… Dòng MPV thì Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 đều đã có mặt. Thậm chí, thấy cả taxi biển vàng dịch vụ chở người lên tận nơi.
Các gia đình còn lo lắng xe mình 1 cầu thì mạnh dạn đi nếu mà không xót xe. Còn không thì gửi xe dưới chân núi và thuê dịch vụ bán tải chở lên tận điểm camp.
Sau khi lên thì đỗ xe leo đỉnh cột cờ chơi xem có gì. Toàn người và người đứng chụp ảnh và bay flycam. Được cái view xung quanh khá đẹp, bao quát toàn bộ khu vực. Hiện nay nếu lên đấy chơi sẽ có bạn ra thu tiền vệ sinh nhặt rác, giá 10k/người.
Bên phía có hàng rào gỗ kia là đi thẳng lên khu glamping cắm trại dịch vụ.
Bọn mình phi lên khu cắm trại nhưng ko vào mà dừng lại ngó xem nên hạ trại ở đâu. Đảo một hồi thì thấy gần đó có 1 chỗ khá ok. Hai nhà hò nhau phi ra đấy, trông từ trên cao không có gì mà đường lên rất khó. Nếu không phải 2 cầu thì không bò lên được.
Đang leo thì thấy một xe Nissan X-trail bỏ lại đấy vì trước mặt thì có cái dốc cao và lồi lõm. Mình đã bật sẵn 4H lên phi qua luôn, cơ mà xe nghiêng nghiêng hơi ghê vì lần đầu đi kiểu này hehe. Vượt qua chỗ đấy là lên được bãi hạ trại, bên cạnh cũng có 2 nhà khác ở sẵn đó, hóa ra gặp người quen luôn.
Vì trời cũng sắp tối nên tranh thủ dựng trại, tăng che phủ, dọn đồ ăn lẩu.
Trên này 6h tối mà cảm giác như 11h đêm. Bọn trẻ con lều gần đấy thì nô đùa ầm ĩ vui phết. Tối om rồi mà vẫn còn khá nhiều xe lên xuống như trẩy hội. Có đội thì chờ tối hẳn mới bò lên đỉnh cho vắng.
Càng về đêm trời trở gió và lạnh. Phải chỉnh lều cho kín thì mới ngủ đc. Nếu cắm trại đêm ở đây khuyến cáo mọi người đem theo chăn đệm ấm.
Sáng ra khởi động với mì tôm và trà cafe, sau đó cho các con dạo chơi xung quanh. Ông con mình gặp ngay thằng cu lều gần đó chạy xe cruzee nên học theo. Hai ông đua nhau với đổ đèo lao dốc ầm ầm. Chơi quên hết bố mẹ =))
Rảnh rang chụp ảnh gia đình thôi
Ông con có vẻ thích cái xe này lắm 😀
Đến trưa trời trở gió bay cả tăng nên là phải ghép 2 xe lại với nhau thành hình chữ L. Thêm phần che chắn nữa thì mới ăn bbq được.
Ăn uống nghỉ chơi chán chê và xuất phát về. Quay lại con dốc lúc vào nhìn từ trên xuống cũng khá hãi :))) Kinh nghiệm là chuyển sang số tay, về số 1 và bò xuống cho nó ghìm xe thì ko sao cả. Nhóm có nhà còn lại a chồng đi Su Rừng (Subaru Forester) bật X-mode lên chạy tít phết.
Được cái ra khỏi Uông Bí là đoạn cao tốc HN-HP nên vít một mạch về đến HN khá nhanh. Lưu ý là nếu về tầm cuối giờ chiều thì nên đi cầu Nhật Tân. Xa một chút nhưng thoáng hẳn. Chứ phi vào chỗ cầu Kiên Trì thì đến đêm mới về đến nhà vì tắc dài.
Tổng kết chuyến đi 372km, thu hoạch được rất nhiều ảnh đẹp. Hứa hẹn những cung đường offroad khác sắp tới =)) Mọi người nên đi Phượng Hoàng sớm ko sau này thành dịch vụ hết lại mất vẻ hoang sơ vốn có.
Sau chuyến đi về được phỏng vấn lên bài ở đây cũng vui vui 😀